1 thg 4, 2013

CỎ




Tôi có những người bạn
Bốn mùa không biết giận nhau
Nắng, mưa, cô đơn và gió
Tôi chẳng qua là loài cỏ

Có nắng hứng nắng có mưa tắm mưa
Trái tim tôi,
Thân ái bao la bụi đường chẳng ngại
Tôi yêu họ-những người bạn của tôi

Yêu hơn những gì trái tim tôi đang nói
Yêu hơn những gì tôi biết về tình yêu đó nữa
Trong veo như thế, 
Tôi qua bao mùa 

Mùa của tôi,
Nồng nàn dịu dàng và nhiệt huyết
Có khi tôi bật khóc
Vì thân ái quá bao la, tràn trề và lấp lánh

Rồi một ngày tôi Mệt
Nắng mưa và gió bỏ đi
Tôi chỉ còn một người bạn chân thành
Sau nhiều lần quằn quại-tôi yên và tập hài lòng.

Đà Nẵng,31.3.2013
HOÀI HẠ THẢO

10 nhận xét:

  1. Sao giống cảm xúc của chị quá dạ!!! Cảm ơn bé đã "nói hộ lòng tôi"!

    Trả lờiXóa


  2. HƯƠNG CỎ

    Lan theo ngây ngất bình minh
    Ủ vấn vương vào đất
    Gió gọi
    Nắng lên hương

    Những ngôn từ im lặng
    Bập bẹ giọng vỡ lòng
    Đơn sơ hoa cỏ

    Mùa nhớ võ vàng
    Mùa thương xanh thẳm
    Lên hương

    Những bước chân thơm điều giản dị
    Không cần tưởng tượng cũng thấy em
    Dịu dàng
    Hương cỏ ..

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Ôi, chào chị! chị qua nhanh quá, em không biết có khách đến, trà nước đạm bạc, nhà cửa lộn xộn mong chị thông cảm! hé hé
      Tối vui nhé!

      Xóa

  4. Đêm an lành với giấc mơ diu dàng HT nhé ..

    Trả lờiXóa
  5. M-T-S có biết : Cỏ có sức sống vô cùng mãnh liệt - ở mô cũng sống được, nếu không thiếu...nước ! Bởi dậy nên người ta rất lo sợ THẢO DÂN đó .Hế hế...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khách quý khách quý...
      Cả máy cả người đều khỏe rồi chứ chú!
      Khà khà ...

      Xóa
    2. Phẻ ra như xe...kéo bò ! Hế hế...

      Xóa