14 thg 2, 2013

BÀI THƠ CHƯA ĐẶT TÊN


Có người con gái giữa tháng chạp đêm
Soi bóng mình giữa màn hình trắng đen chiếc tivi cũ kỹ
Rút ra từ lồng ngực những chênh vênh
Bên bờ được mất đúng sai giận hờn toan tính

Đêm nhạt nhòa
Nhận ra lòng mình nhiều bất lực
Vẫn miệt mài
Đi về phía không nhau

Anh ở đâu em ở đâu?
Bông cúc chít vành khăn tang đưa tiễn
Mùa làm đau câu hát
Nước mắt nhạt nhòa thương nhớ cuộc tình qua

Dìu mình về neo bến lặng im
Loạng choạng xác thân rã rời say khướt
Ném mình cho hư hỏng
Điên,

Ký ức trượt dài lên trái tim 
Rơi ra một phút nhớ,
                       ....lặng câm
Cơn bão đi qua xô ùa vào vực thẳm
Hụt hẫng nhận ra tất cả vỡ òa...

Huế, 15.02.2013
HOÀI HẠ THẢO









11 nhận xét:

  1. Bão tố phong ba đâu chưa đến
    Ném thân ta tới góc biển chân trời
    Ta mỉm cười. Sao thế ? Lại chơi vơi !
    Thôi thì
    Đàn đúm bên nhau
    cười nát xóm...
    Để viết những bài thơ chưa đặt tên !

    Hế hế...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú lại chọc con vụ cười nát xóm rồi. hihi

      Xóa
  2. Chú chỉ nhắc lại thôi; chứ tội ấy phải hầu tòa đó nghe chưa !
    Nhớ ngày xưa xe tăng Mỹ vào cày nát xóm làng;du kích ta phải chế mìn chống tăng mà dặt đó ! Hự...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CON SỢ RỒI CHÚ ƠI!!! KHÔNG DÁM NỮA MÔ. HỰ HỰ!!!

      Xóa
  3. Có người con gái huế mang quá nhiều nỗi niềm ???
    Nè nhỏ ,con già trước tuổi đó nha ,ý cô là trong suy tư của con . Cô kg muốn gọi con là bà cụ non đâu nha nha nha !
    Đa sầu ,đa cảm thì .....hông có vui đâu con !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng tượng và viết thôi cô ơi. Không có già trước tuổi đâu, cô đừng lo! khè khè

      Xóa
  4. Nhạt nhòa đêm nhìn bóng mình bất lực
    Người đàn bà...lại hóa đá để chờ mong
    Chờ đợi gì...trong đêm tối mênh mông...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chẳng có gì để chờ ngoài chênh vênh đã cũ
      Hư hao nhòe,
      Trên bến không nhau...
      Hổn hển tháng hai
      Tan...

      Xóa
  5. Cho qua nỗi chênh vênh, để lại đây sự bình yên con gái nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng ba rồi chênh vênh làm chi nữa
      Phố dịu dàng khoe áo mới lung linh...

      Xóa
  6. Sáng thứ 7 trời phương bắc đổ mưa ..



    Lục bát lặn lội tháng ba
    Long đong sông chắt phù sa mấy mùa
    Hội tàn đào cánh vãn thưa
    Thương nhau bãi cũ cải xưa xa tàn

    Đổi dòng ! lục bát sang ngang
    Còn ai đội gánh nắng vàng làm hoa
    Bạc đồng gần ải ruộng xa
    Thương câu lục bát ta ta mình mình

    Ca dao ướt lạnh dập dềnh
    Tháng ba se chỉ khâu mình áo xưa
    Bấy câu lục bát cho vừa
    Thương xưa chắp gột sợi mưa ngậm ngui

    Trả lờiXóa