27 thg 3, 2013

TRONG VEO KHÔNG ĐỦ GỌI CHÂN TA VỀ


 Loang trong gió
Tôi của tháng ba mệt nhoài
Bay hoang mang
Cần thời gian đứng lại

Bẻ gãy câu thơ
Rồi bẻ thêm nhiều mảnh nữa
Về đi tôi
Hiền như đóa Loa kèn trong veo gọi nắng

Sắc trắng mênh mang
Biết về đâu
Trong veo không đủ
Gọi chân ta về

Phố nhập nhòe
Cố chạm một mặt người rồi bàng hoàng giật thốt
Ta là ai?
Người là ai?

Thèm một ban mai
Người với người sống với nhau bằng thân ái
Cuộn về trí nhớ
Thênh thang.

Đà Nẵng, 27.3.2013
HOÀI HẠ THẢO







8 nhận xét:

  1. Giá mà chị là nhà xuất bản, sẽ gom hết thơ của em đi in. Hehe.
    Mà nè. Mới bi lớn là già cái đầu quá dễ sinh KHỔ lắm nhe nhóc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, dã man thay cái ý nghĩ. hehe
      Đã già cái đầu mô, viết rưá thôi mà...
      CHAO ƠI NGÔN Ả TỪ CUẢ EM HÔM NAY CẠN KIỆT.

      Xóa



  2. Rối bời sóng
    Những ngọn gió vô hồi
    Sóng muốn xa ta
    Gió cũng xa ta
    Bụi cát hoàng hôn loang tím chân trời

    Những viên đá tròn
    Bước chân im lặng
    Sóng nói điều của sóng
    gió mênh mang
    Bước chân về đâu
    Ném vào đêm nỗi buồn tri kỷ

    Hoa muống biển
    mùa này không tím nữa
    Chìm trong hoàng hôn huyền thoại Tháp Bà
    Sông cái ngừng chảy trước biển bao la

    Ánh trăng soi vào hoàng hôn
    Biển xanh tận đáy
    Trong suốt như ta ..

    Nha Trang chiều 28/3/2013

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có những người bạn
      Bốn mùa không biết giận nhau
      Nắng, mưa, cô đơn và gió
      tôi chẳng qua là loài cỏ

      Có nắng hứng nắng có mưa tắm mưa
      Trái tim tôi,
      thân ái bao la bụi đường chẳng ngại
      tôi yêu họ-những người bạn của tôi

      Yêu hơn những gì trái tim tôi đang nói
      Yêu hơn những gì tôi biết về tình yêu đó nữa
      trong veo như thế,
      tôi qua bao mùa

      Mùa của tôi,
      nồng nàn dịu dàng và nhiệt huyết
      có khi tôi bật khóc
      vì thân ái quá bao la, tràn trề và lấp lánh

      Rồi một ngày tôi Mệt
      Nắng mưa và gió bỏ đi
      Tôi chỉ còn một người bạn chân thành
      sau nhiều lần quằn quại-tôi yên và hài lòng.

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Hỏi rứa là răng chị? chiều ni trời mới mưa. và bị xách đầu lên bảng làm bài tập. Cô giáo khen: em trình bày rất sạch sẽ.

      Xóa
  4. Ôi! tâm hồn thì đơn sơ...
    nhưng cuộc đời thì thăng trầm ,và quá nhiều hoài bão
    Ngộ ghê! biển trong xanh...nhìn tận đáy
    Sóng ngầm,giông gió...bận rong chơi
    Ư! chúng nó không nhà,thỏa sức la cà tìm quên lãng
    Trong veo ơi!!! hãy nhớ quay về!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, về đây rồi chú ơi.chú ở mổ ở mô về đây cho con hóng chút chuyện buổi sớm hí.
      nghe bài hát nhé chú: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tieng-da-tieng-thuong-Van-Khanh/IW79O86D.html

      chúc chú ngày thật bình yên!

      Xóa