11 thg 1, 2013

Gửi Một Mùa Đông Rất Xa.

Trích: Gửi Một Mùa Đông Rất Xa.

Gửi một mùa đông rất xa….

Hôm nay đã là đầu đông rồi đấy nhỉ? Cách đây 3 hôm, bạn bảo hôm nay cuối thu rồi nên còn 3 ngày nữa thôi là sang đông. Bạn đang đón mùa đông ở một nơi rất xa tổ quốc. Nơi có những bông tuyết xoay xoay lãng mạn. Mùa thu đầy sương, nên sáng thức dậy, thấy tuyết rơi mặc nhiên đông đến. Tớ sinh ra trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng, không thể hình dung ra cái lạnh mùa đông Miền Trung, Miền Bắc ra sao, nói chi đến cái lạnh rất xa nơi xứ người.

Mấy hôm nay Sài Gòn rất lạ, sáng đi học ngồi cạnh hai nhỏ bạn thân, đứa nào cũng xuýt xoa, dạo này SG lạnh, ấy thế mà chả ai mặc áo khoác, cứ ngồi xoa xoa cánh tay cho ngấm vị lạnh Sài Gòn. Chắc bên kia, cái lạnh SG chỉ như những ngày rất ấm bạn nhỉ? Nhưng dù sao, SG lạnh cũng làm mình lao xao nhớ bạn.

                                           

Mấy ngày nay, mỗi lúc onl, thật vui khi nhận ra có người quan tâm đến STT của mình trên Y!, còn ứng khẩu 1 bài thơ nữa. lâu lắm rồi, chẳng đọc thơ. Nên những vần thơ ngăn ngắn của bạn, làm tớ thấy lòng mình ấm áp, ngọt thơm như một ly café nhiều sữa. Định khoe với mọi người thơ của bạn, nhưng thôi, tớ để dành cho mình tớ đọc nhỉ!!!

Sài Gòn những ngày này, chẳng có mùa đông. Khác chăng là, gió Sài Gòn đổi khác, mùa khô rồi, Sài Gòn thổi những cơn gió cuối năm, mải mê mải mê… Gió Sài Gòn những ngày này, chạm lòng nỗi nhớ nhà, nhớ tết da diết… Sài Gòn những ngày này, giăng mắc khắp nơi những đèn, hoa, ông già tuyết cười tung râu cưỡi Tuần lộc đi đâu chẳng rõ…
Đông về rồi, ấm áp nhé người bạn chưa gặp mặt!!!!!

Sài Gòn, 24.11.2011
--Warm_Cream--


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét