2 thg 7, 2013

MỪNG TUỔI MỚI BẠN

12:10, 03.07.2013

Đến bây giờ ta mới chợt nhận ra sự hiện diện của tháng bảy oi nồng nắng gió, từ cơn mưa giông bất chợt làm ướt nhèm tóc áo đêm qua. Bỏ quên tháng bảy giữa nhịp ngày vội vàng, lá thư cho tháng sáu hãy còn bỏ dở khi cảm xúc lênh lang và nhiều điều muốn nhắn nhủ, bài thơ cho tháng sáu cũng chỉ còn trong tiếng cá quẫy giữa Phá Tam Giang những đêm trăng soi tóc bềnh bồng trên chiếc xuồng con thân thuộc.

Ta viết cho bạn giữa con nắng miền Trung quê mình cháy tóc, và bằng một cơn nhớ mơ hồ lênh láng, ám tượng về một con đường không cụ thể của tương lai, bởi ta không nhìn thấy được, nên được phép tô vẽ vào nhiều màu sắc. Con đường đó có bạn, và những mảng màu tươi sáng của cuộc đời. 

Ta luôn dành cho tháng bảy những mầm xanh tươi tắn của hy vọng, và ấp ủ bằng yêu thương. Để đón ngày mẹ hoài thai bằng mung lung nỗi nhớ và những lần tự mình chạm lấy ngày xưa. Có lẽ bạn cũng có đón đợi như thế, bởi tháng bảy cũng là tháng mẹ đưa bạn đến với cuộc đời và đi qua nhiều đắng ngọt. 

Tháng bảy giờ đây, ta vẫn ở quê nhà đi qua những ngày ấm áp, còn bạn tha hương để băts đầu con đường mà ta đang mong được nhìn thấy mỗi lần nghĩ về tương lai và tình bạn chúng ta khi đó ra sao. Ta chẳng có gì làm quà, cũng chẳng nhờ gió nói hộ điều gì cả, bởi sự vụng về của lời nói nhiều khi làm đi lạc tiếng thinh lặng của chân thành. Chúng ta là những người con của biển, dù có đi đâu về đâu, mùi biển cũng đầy da đầy tóc, cũng mặn mòi hơi thở, cũng chất phác chân quê...

Không thể nói rằng bạn nên cố gắng, bởi một mình nơi thành phố lạ xa không thể là điều dễ dàng. Nhưng cố gắng nói suông chỉ làm thêm nhiều áp lực, ngày ì ạch hơn và đêm cô đơn hơn. Bản thân chúng ta nên biết cười với nỗi buồn ra sao để có ngày khóc rộn rã với niềm vui khôn xiết, ta chỉ mong bạn có nhiều thân ái và đủ niềm tin để đi qua những ngày tháng khó khăn. Cuộc đời là của ta, và chỉ có ta mới quyết định được cuộc đời mình. Một ngày gặp bạn, dù có thế nào, thành công hay thất bại, dù bạn có là ai, dù bạn có như thế nào thì vẫn là bạn của ta...

Hẹn bạn một ngày chẳng xa, ta thản nhiên bên ly cafe và nói về những ngày đã cũ...

Mừng tuổi mới cho bạn, và cánh cửa tương lai được mở ra cùng một con đường mới, sáng lạng và ấm tình.
Chúc Mừng Sinh Nhật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét