18 thg 11, 2013

100 Gờ Ram Hạnh Phúc

Chiều nay cả nhà đang làm bánh lọc thì chú đưa thư ghé nhà, anh trai chạy ùa ra ký tên và nhận, mình tủm tỉm biết ngay là quà từ bà chị miền tây gửi cho mình... 
Cuộc sống đưa đẩy những mối nhân duyên đến với nhau, từ blog mình có những mối duyên mà cho đến bây giờ khi đặt tay lên tim và cảm nhận thì  vẫn thấy rõ rệt một sự thân ái rất thực và rõ ràng. Đi qua nhiều ngày tháng, những thân ái đó càng lúc càng khiến cho mình tin vào sự diệu kỳ của cuộc sống, màu sắc mà nó mang lại là màu của yêu thương, từ thuở lóc cóc phím chữ, cho đến ngày gặp gỡ rồi chia tay. Đối với chị, tình cảm đó nhẹ nhàng và trong sáng, như một khu vườn xanh mà khi vui buồn đều có thể vào trong lắng nghe nhiều thanh âm, ngẫm suy, thư giãn và vục tay uống ngụm nước mát rượi. Không đủ để khiến con tim khô cạn của mình tuôn chảy những nồng nàn, và chạm đến run tê của thân ái, nhưng mình hiểu. luôn trân trọng và yêu quý chị bằng tình cảm lưng chừng đó. Và mình muốn giữ ngang ngưỡng này, bởi lưng chừng lúc nào cũng đẹp và nên thơ. 
Em hứa có một ngày, sẽ đặt chân lên Cái Răng và bấm số chị, hai chị em mình đi uống cafe. Và thấy điều kỳ diệu ấy cuộn tròn theo từng vòng nâu sóng sánh.



100 gờ ram hạnh phúc trao đi, 100 gờ ram hạnh phúc nhận về. Hóa ra cuộc sống luôn có nhiều thân ái như thế xung quanh. giờ thì chúng ta hãy làm 100 gờ ram đi, bạn thân mến!



''Lãng du khách như em vui những niềm vui góp nhặt
Đủ lạ để yêu đủ nồng để say đủ miên man để nhớ
Để đêm về trở trăn và giật mình than thở
Dạt dào biển đêm lấp ló những mặt người

Biển dưới đêm thu gió lạnh như cười
Có ngọn lửa lòng nào ánh lên từ khu vườn đó
Vẫn nhớ một nét cười trong veo như hoa cỏ
Những làn thơ thơm chớm nắng trong hồn

Gắp một chút yêu thương một nồng nàn chan chứa
Để bước ra khỏi khu vườn đủ tin yêu dù bé nhỏ
Để thắp thêm những yêu dấu no đầy
Để đốt thêm chân ái cho những nhúm tro bay

Rồi cứ mỗi buổi chiều em sẽ lại ghé qua
Đón chén nước thơm từ lòng người giục giã
Hóng chút trở trăn từ dòng thơ rất lạ
Trụi trần lòng mình theo ánh lửa đêm thu''

Huế, 18.11.2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét