12 thg 1, 2013

Như Chưa Hề Chia Xa


Mò mẫm trong Blog cũ, lục ra được 1 bài thơ cũ viết từ năm 2010, bài thơ có từ lòng cảm phục tấm lòng của một người bạn và khắc khoải những kỷ niệm. Nhìn lại, ngày đó đã qua đi từ lâu nhưng hình như tấm chân tình của những người bạn vẫn còn như mới và nồng ấm hơn, sâu sắc hơn rất nhiều. Ca Bệnh dài ngày của O Vịt ở Bệnh Viện Liên Chiểu-Đà Nẵng  đã khiến ta có thêm những đổi thay trong ý niệm về tình bạn và thật sự có thêm những người bạn mới, họ đủ trưởng thành để biết chân phương đang dành cho nhau, và cũng từ ngày đó ta có thêm một sư đệ dễ thương-để biết đâu đó giữa thế giới bao la này  có những con người đã từng quen và cần có nhau trong đoạn đời không lắm người quen thân.

Những mối duyên trong đời đến với nhau thật bất ngờ, mà giờ đây khi ngẫm lại ta thấy một bầu trời thân ái tươi sáng và gần gũi vô cùng. Đi qua được mất, mới thấy trân quý những tình cảm dung dị mà cuộc đời ban cho.

Những ngày thần tiên ấy đã đi qua, giờ đây mỗi người một phương cho nỗi nhớ đôi khi đến rạo rực mà không thể có một cuộc chuyện trò đúng nghĩa. Những cuộc gọi, những tin nhắn dần ít ỏi hơn bởi thời gian luôn là kẻ bủn xỉn và những kệch cỡm tầm thường của cuộc sống đã cuốn mọi người đi và đi mãi…Đôi khi thèm đến miên mải một dòng tin nhắn đơn sơ.

Buổi chiều, gió mùa đông đang gọi. Bài hát cũ réo rắt từ chiếc máy tính nóng ran. Bất giác ta thấy mình dịu dàng một tình thân ấm áp.

P.S: O Vịt: Những khó khăn hàng ngày vẫn đến như những rủi ro trong cuộc đời. Hãy bước qua thật mạnh mẽ, cơ hội mới thành công mới không ngoại trừ những kẻ biết vượt khó vươn lên.

MỘT CA BỆNH

Ca sốt xuất huyết làm ''vợ'' mình kiệt sức
Mắt vợ nhạt nhòa trong tiếng khóc, kim tiêm
Tay ''chồng'' run mắt vội vã quay liền
Ừ, chẳng dám nhìn ''vợ'' đau, ''vợ'' nhỉ
Ôi con tim sao mãi lời rên rỉ
Thương ''vợ'' nhiều bên giường bệnh chông chênh
Con virus kia sao cứ mãi lặng thinh
Chẳng chịu chui ra cho vợ mình được khỏe
Cho nụ cười cả một thời tuổi trẻ
Sẽ sáng bừng chúm chím môi xinh
Bát cháo thơm cũng chan chứa đậm tình
''Chồng''gom hết yêu thương sớm tối
Sâu thẳm tim mình vợ mau khỏe vợ ơi

Cả chồng cả vợ cả tình thương
Tôi đứng trông theo suốt dặm trường
Ôi thiêng liêng quá tình bạn nhỏ
Của vợ chồng O quá tuyệt vời.
                              Đà Nẵng, ngày mưa lớn!

Huế, 12.01.2012
--Hoài Hạ Thảo--


10 nhận xét:

  1. Hóa ra chú em cũng xây nhà rồi. Thích ghê!@@

    Trả lờiXóa
  2. Đưa đầu đây chém cho! Cảm ơn cái giề đế. hế hế

    Trả lờiXóa
  3. Qua bên này mát cả người á. Cái bài "chồng" viết cho "vợ" kia???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cửa nhà mình chắc có con mọt nào ăn hở một lỗ rồi, hèn chi gió lò mát thế kia!

      Xin đính chính ko phải cái bài chồng viết cho vợ, mà là mình viết cho vợ chồng họ. Mà vợ chồng chỉ là một cặp bạn bè thân, vợ hay chồng chỉ là một danh xưng của ''đôi bạn cùng tiến'' mà thôi, hé hé. Chẳng có vợ chồng chi hết! hế hế

      Xóa
  4. hihi... mấy bà này chém mạnh thế.. e xin hàng...

    Trả lờiXóa
  5. Thì ra là..."vợ chồng"...chúng nó...
    (chắc phải bỏ học nhiều ngày...ai chép bài giùm nhỉ?)

    Trả lờiXóa
  6. Lang thang trên net vô tình thấy lại bài này,nhớ qúa những người bạn rất chân thành đã bên ta trong time đó,k biết rồi đây có gặp thêm những người bạn như thế nữa?điều này khó lắm,là ta có tham lam k nhở???

    Trả lờiXóa