24 thg 4, 2013

TRẬN ỐM MÙA HÈ

Trận ốm mùa hè không giống với mùa đông
Không trùm chăn nằm co mình như thường lệ
Xóm trọ nhỏ căn phòng nhỏ
Không đủ cho nỗi cô đơn chịu nằm ngoan

Tự nhiên đã có những lặng im 
nơi những giọt mồ hôi rịn từ làn da 37 độ
Những tin nhắn kệch cỡm thường tình bỏ đi
Không mong níu lại

Đôi khi, ừ cũng....
Muốn bấm một dãy số điện thoại từ lâu cố ý không lưu
Và nghe bên đó nói,
Nhưng có điều gì đó khiến cho không thể

Tập làm bạn với cơn ho dài
Và nhạt thếch từ những con người có hai mắt và một quả tim
Thôi không ngộ nhận
Những tri âm tri kỷ đã từng

Trận ốm mùa hè chẳng đáng để lưu tâm
Vụt vặt cỏn con đời thường là thế
Đã trót làm con tim thì ngọt, bùi, chát, đắng
Một lần ai cũng phải đi qua

Qua trận ốm mùa hè mới thấy những xót xa
Và lớn hơn sau một mùa ngô nghê cũ kỹ
Sống có nghĩa tình-đôi khi không dám nghĩ
Nhưng tiếng trái tim chẳng gian dối bao giờ.


HOÀI HẠ THẢO

3 nhận xét:

  1. Nhưng tiếng trái yêu chẳng gian dối bao giờ !!!
    Có một câu thật hay nghe < Những gì xuất phát từ con tim thì đến với con tim > Hên ,xui thôi { cười } Đôi khi ,trao cho ai đó sự chân thành nhưng nhận lại sự giả dối .....Nhưng không vì vậy mà con tim mình bớt nhịp đập yêu thương .
    Mau khỏe lại con nhé . Ôm con !

    Trả lờiXóa

  2. " Một người không thể là tất cả .."

    Một mình
    Chỉ một mình thôi
    Thì " Tôi "
    Hãy ở với tôi một mình
    Nhân gian
    Còn nghĩa còn tình
    Phũ phàng ngộ nhận để tình nhạt thênh ??

    Trả lờiXóa