27 thg 4, 2013

Kể Chuyện


Sáng nay status của một người bạn nhắc nhở rằng đã gần cạn tháng tư, đại ý hãy trân trọng từng giây phút của một tháng tư xanh và đáng yêu…

Miền trung những ngày này nắng nóng, và càng vật vã hơn khi cơn cúm cứ kéo dài, những tràng ho miên mải trong đêm giữa căn phòng trọ chật ních hơi người.

Sáng-một người bạn nhắn tin, bảo là không biết bao giờ mới khỏe lên. Tự nhiên thương bạn vô hạn, và nhớ da diết entry Bát Cháo Hành bạn viết trong những ngày mình xa xứ. Và thực sự mong muốn một ngày nào gần nhất bắt một chuyến xe lên Tây Nguyên, đắm mình theo những cú chòng chành của xe cùng vài lon nước mua sẵn, ở đó 2 ngày và đi…Chỉ thế thôi!

Có những quyết định chớp nhoáng, người bạn thân tình duy nhất bên cạnh, cùng đi qua những vui buồn cuộc sống xa nhà đùng một cái dọn sạch sành sanh căn phòng trọ và đặt vé xe đi Sài Gòn lập nghiệp. Chỉ trong một buổi sáng, 2 đứa đóng gói đồ đạc, ôm đồm mọi thứ phóng xe máy về quê cho bạn thăm nhà trước khi đi xa, đến giờ cũng không nghỉ rằng mình quyết định nhanh đến thế (kế hoạch là ở lại dẫn người thân đi xem Pháo Hoa Đà Nẵng).

Trời rất đẹp nên đèo Hải Vân có rất nhiều người đi, con đèo uốn lượn phải hơn 30 phút mới leo qua hết, mình biết không có thêm lần nữa được phóng giữa rừng cây đại ngàn và chênh vênh vách núi với bạn…

Về đến Huế, người lả đi vì đói, 2 đứa tạt qua đường Bà Triệu măm một tô bánh canh cá lóc ngon lành, mỗi lần ra Huế đều phải ăn một cái gì đó, vì có lẽ món ăn ở Huế rất thân thương và chủ yếu là ngon.
Về đến nhà, quên hết mọi thứ và ngủ không biết mây gió gì. Trong loáng thoáng mơ hồ của buổi chiều, nghe ba mẹ đang bàn bạc chuyện gì đó, hóa ra là gọi người về chích, bầu, xông cho mình. Sợ!
Tối-Khóa trái cửa phòng và ngủ. Khuya, ông anh gõ cửa rầm rập mang nước vào cho uống vì cảm giác cơn ho đang làm mình lộn ruột ra…

Túm lại, một ngày có rất nhiều cảm xúc…Hiện tại, ông hàng xóm đang nha nhẩn câu hát: ‘’Huế ơi, tam biệt nhau mà trong lòng còn Huế’’, hình như ông ấy thích bài này.

1 nhận xét:

  1. Thế là về lại nhà rồi à, M-T-S ! Đúng là quyết định chớp nhoáng !
    Mong cháu cũng chớp nhoáng ...lành bịnh nhé !

    Trả lờiXóa