14 thg 2, 2014

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GIÀ

Bỗng một ngày ta thấy mình đi xa
Thoát khỏi thói quen và chui về góc của riêng mình
Phát minh ra hàng thứ linh tinh mà lẽ ra phải làm khi rất trẻ
Viết một vài cánh thư để ngày mai đem xé

Ngoài kia lá xoay mình
Hát vu vơ về những ngày cũ kỹ
Trước khi buông mình
Phai tàn cùng mùa đông

Có lời nào vui kể cho nhau nghe không
Chuyện muộn phiền sao mà ti tỉ
Đứa bạn ở xa hay chị hàng xóm bên nhà
Như câu chuyện mùa đông không đoạn kết

Xách dép đi hòa mình vào niềm vui
Của ngàn ngàn người bên ngoài kia tất tả
Cũng chật hơi người cũng thơm sỏi đá
Sao một mình mình là cô đơn

Muốn thoát ra khỏi hiện tại nhanh hơn
Chán chê suy nghĩ
Đôi khi nghi ngờ lí trí
Ôm tivi tự kỷ

Đó là biểu hiện của bệnh già.

Huế, 15.11
Viết tặng riêng cho bạn giang hồ phương xinh...%$$^&&$#@


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét