31 thg 12, 2014

Good bye 2014

Thế rồi, ngày tháng cũng qua mau....
Hôm nay đã là 31 tháng 12 rồi đấy, chỉ vài giờ nữa thôi là những bước đi đầu tiên của năm mới 2015 sẽ ghé lại. Đêm nay, trong những giây phút cuối cùng của năm, bạn và tôi sẽ làm gì?

Ngổn ngang với những việc cần làm sau giờ tan ca, ta lại luống cuống không biết sẽ làm gì đầu tiên và sẽ dạo phố cùng với ai trong đêm nay. Vậy là ta đành dừng lại để lắng nghe tiếng lòng mình, lắng nghe những cảm xúc không rõ tên đang tranh nhau lên tiếng ầm ĩ trong tim mình.
Thôi thế, ta sẽ nhìn lại năm qua bằng những mối quan hệ quẩn quanh mình.

To TK: Người bạn lớn, (hoặc như TK hay đùa là Người yêu bí mật), đã luôn đứng sau và dõi theo mọi biến động trong cuộc sống của mình, Cảm ơn những lời tâm sự pha chút dí dỏm, những chia sẻ, những thấp thỏm, những lắng lo, những yêu thương, và kể cả những kinh nghiệm mà chẳng có một gã đàn ông điên rồ nào đó lại chia sẻ cho một cô gái bình thường như mình. Chính TK, dù xa xôi cách mấy vẫn luôn dành cho mình những điều đặc biệt đó...

To OTT: Lại một năm nữa OTT không có cơ hội tụ họp cùng nhau để cùng ôn lại nhiều kỷ niệm, và cùng chia sẻ về những vui buồn trong cuộc sống. Dù cho những tình cảm, những thân ái theo thời gian sẽ ít nhiều phai nhạt nếu chúng ta không có cách gìn giữ, thì biết chắc rằng tận gốc gác tim mình, mọi người vẫn luôn thương yêu nhau.

To P: Nếu có nhân duyên, thì hẳn là mình có duyên nhiều lắm. Và những ngày tháng qua mình luôn luôn gìn giữ và xem đó là thứ tình cảm dịu dàng, trong sáng nhất. Dù cho chẳng thể cùng nhau đi tiếp chặng đường đã từng vẽ ra, có ngôi nhà và những khóm hoa trên ban công, có gió, và có những câu chuyện đầy yêu thương đó được. Thì chính những ký ức còn lại, là mớ kho báu tinh thần quý giá, để biết trong cuộc đời, luôn có những yêu thương.

To WC: Chỉ nghĩ tới cái tên thì mình đã bật cười rồi, đầy dí dỏm và cũng thật đáng yêu, khi chúng ta là người hiểu rõ nhất nguồn gốc của nó. Luôn cảm ơn cuộc đời đã mang bạn đến bên mình,  còn những câu chuyện & kỷ niệm thì xích chúng ta lại gần thật gần nhau. Và cũng chính bạn đã khiến cho mình biết lắng nghe những lời ấp ủ trong trái tim. Biết thế nào là tình yêu tối đa mà những người bạn có thể dành cho nhau. Biết thế nào là chín muồi nỗi nhớ, và cũng biết thế nào là mỏi mong cho bạn được bình an.

To nhóm Blogspot: Không ai ngờ một chuyến đi của mình đã là nguồn cơn cho sự đổ vỡ. Vậy mà khi bước chân đi đã kỳ vọng biết bao nhiêu. Mạng ảo và những câu chuyện thật, những tình cảm thật đã ít nhiều cho mình những ký ức đẹp, những tình cảm đẹp. Mến chúc tất cả được yên an trong cuộc sống và trong chính tâm hồn mình. Và đặc biệt, từ chính trọn lòng mình, xin gửi lời mong mỏi đến 2 người bạn già được có những phút giây yên an, để làm động lực đi tiếp cuộc sống khắc nghiệt này. Còn chị, cô gái miền Tây có tấm lòng nhân ái, sẽ luôn có niềm vui và sớm có một gia đình riêng cuộc sống được vẹn tròn.

To Chiến hữu: Năm 2014 đánh dấu sự thay đổi địa lý của mình, từ thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và năng động đến với Huế đầy lãng mạn nhưng lại chất chứa trong đó những day dứt điên cuồng. Và chính trong thành phố quê hương này, mình đã có những người bạn đầy nhiệt huyết, những tâm hồn đồng điệu theo một cách mới mẻ đối với mình. Đã có biết bao nhiêu lần chúng ta là những tâm hồn điên rồ rảo bước trong thành phố, để cảm nhận, để hiểu Huế, và cũng để tình yêu Huế thấm dậm trong tim. Từ chén trà bình dân trên ga Huế, đến chén trà ngọt đắng trong Vũ Di, Thất Trà. Từ ly cafe Chiều bảng lảng, chân tình đến ly Cocktail xập xềnh trong phố Tây và sự thăng hoa của cảm xúc. Từ tô bún thịt nướng dưới Vỹ Dạ đem lên đến dĩa bánh bèo sang chảnh 2k/cái. Từ chai beer Huda nhẹ hẫng đủ làm đau đầu người mềm yếu, đến chai Remy trên gác lửng có ánh trăng vàng hoe. Từ những ngày ruổi rong và lang thang trong Thành Nội, đi hoài đi mãi vẫn thốt lên ''Đường ni đẹp ghê bây''... Và chúng ta đã đi qua những ngày tháng hữu tình đó, đủ để viết lên được một bài thơ.

To LDGH: Một mối quan hệ mới, một thứ tình cảm nhẹ nhàng. Một người bạn để sẻ chia và đồng cảm, dù địa lý quá cách xa nhưng cũng đủ để làm trái tim rung lên vô vàn cung bậc cảm xúc. Hóa ra chỉ cần một sự đồng điệu thôi cũng mang những người bạn đến với nhau, đủ chân thành để có chút gì đó trong cuộc đời.

To N: Một bầu trời cho niềm bịn rịn... Sở dĩ lại mang quá nhiều nợ nần cần phải trả, là kẻ thù của những thề thốt trong tim.
       
Và cảm ơn rất nhiều nhiều người bạn khác, đã có duyên được gặp gỡ, quen biết và dành cho nhau những thân ái trong cuộc đời.

Một năm nữa lại sắp sang, một trang mới lại mở ra rồi...




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét